Liên hệ

Tầng 7, Toà nhà Kim Khí Thăng Long,

1 Lương Yên, Phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam

+84 989 223 196




Theo dõi tại

Facebook

Behance

The Terminal

Chất lãng mạn, cổ điển trong thiết kế Nhận diện thương hiệu

Tư vấn Chiến lược
Tư vấn Định vị Thương hiệu
Câu chuyện Thương hiệu
Thiết kế Logo
Nhận diện Thương hiệu
Thiết kế Nội thất

Dự án xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu cho Thương hiệu Cocktail bar mang tên The Terminal được Layer tiếp cận từ đầu năm 2021, với kỳ vọng không chỉ truyền tải nét lãng mạn, cổ điển, nhưng năng động của Ga Trung tâm New York mà còn là cả câu chuyện ấn tượng phía sau.

Đó là câu chuyện xuất phát từ trải nghiệm thực tế của những người sáng lập từ những năm tháng sinh sống và học tập tại thành phố New York. Trong đó, ấn tượng và sâu sắc nhất là những ký ức về nhà ga Trung Tâm Grand Central Terminal.

Trong quá trình tiếp cận, nghiên cứu và không ngừng trao đổi, chúng tôi nhận thấy sự đặc biệt của dự án này so với những dự án thương hiệu khác. Đó là việc truyền tải những giá trị văn hoá và lịch sử, vượt lên trên những giá trị thương mại đơn thuần.

Không chỉ là Nhà Ga Trung tâm New York nhộn nhịp, Grand Central Terminal (nằm ở đường 42 và Đại lộ Park ở Midtown Manhattan,New York (Mỹ) còn là một biểu tượng phổ quát giữa quá khứ và hiện tại, một niềm tự hào của nước Mỹ. Từ khi ánh sáng mặt trời chiếu rọi qua những mái vòm với những bức vẽ đậm chất Baroque, tới khi màn đêm phủ bóng, sân ga luôn sôi động và mang trong mình hơi thở của một thành phố hiện đại nhưng cũng lưu dấu những câu chuyện của quá khứ.

Hiểu sâu sắc về ý nghĩa cũng như câu chuyện phía sau biểu tượng này, chúng tôi đã thiết kế biểu tượng Logo của The Terminal dựa trên 2 yếu tố: kiến trúc đặc trưng thông qua mái vòm, ô cửa, hoạ tiết và hình tượng Mặt trời chiếu sáng qua ô cửa trung tâm.

Yếu tố kiến trúc được lược giản và cô đọng trên tạo hình của Biểu tượng, trong khi đó, tại trung tâm của Biểu tượng là tạo hình những tia nắng toả ra. Chúng tôi chọn Mặt trời làm hình ảnh ẩn dụ của nhà Ga để qua đó, kể lại câu chuyện của thương hiệu một cách đầy cảm xúc, và để bất cứ ai cũng thấy chính mình hiện diện trong đó: Ngày qua rồi đêm đến, cuộc sống vẫn tiếp diễn không ngừng, chỉ có Mặt trời vẫn ở đó chứng kiến những chuyến tàu, những cuộc gặp gỡ rồi ly biệt. Đúng như slogan của The Terminal: “People come and go, only Memories stay” - Những con người cứ đến rồi đi, chỉ có kỷ niệm ở lại mãi mãi trong ngăn kéo ký ức, hoài niệm của mỗi người.

Trong quá trình thiết kế, chúng tôi luôn lưu ý đến tính thực tế của Logo tại những điểm chạm thương hiệu (nội thất, ấn phẩm, digital….) Bởi chúng tôi tin rằng, nhận diện thương hiệu không nằm ở những yếu tố hữu hình khô cứng, mà cần được hiện hữu một cách vô cùng tự nhiên trong không gian thương hiệu, qua đó khách hàng có thể cảm nhận được tính “Cổ điển – Lãng Mạn”, và sâu hơn nữa, là tìm thấy câu chuyện của chính mình, trong câu chuyện chung của Nhà Ga Trung Tâm - Nơi “ký gửi” mọi cung bậc cảm xúc!

Như một câu hát trong bản tình ca bất hủ của nhóm nhạc The Bealtles: “Why she had to go? I don’t know, she wouldn't say. I said something wrong. Now I long for Yesterday”, “The Terminal” là nơi chúng ta sống giữa ranh giới của quá khứ và hiện tại, để hồi tưởng về những điều đã qua.